Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Nguyên nhân làm cho dây curoa bị mòn

26/04/2019 1:31:36 SA

Dây curoa hoạt động trong một điều kiện môi trường ổn định luôn phát huy hiệu quả của nó, đơn giản thời gian sử dụng sẽ kéo dài hơn dựa trên mức tiêu chuẩn được nhà sản xuất cung cấp thông tin ấy. Chính vì lẽ đó, những người chủ phương tiện cần phải cẩn thận xem xét mọi vấn đề xung quanh nhằm đảm bảo sự vận hành bình thường. Dây curoa dù gặp sự cố rất nhỏ nhưng cũng tác động tiêu cực đến chức năng vốn có của thiết bị này.
 
 
Nguyên nhân chính làm cho dây curoa bị mòn:
Hiện tượng ma sát trong vật lý vừa có lợi vừa có hại, nhưng với dây curoa lại là một vấn đề khác. Lực ma sát càng lớn lại là nguyên nhân làm cho chất lượng của dây curoa giảm sút một cách rõ rệt trông thấy, khi bánh răng chuyển động với vận tốc cực nhanh, nhiệt lượng tỏa ra là khá lớn. Đây chính là khía cạnh không thể nào “tốt” hơn khi trên bề mặt của dây curoa xuất hiện thêm vài vết nứt, vết nhựa cao su nóng chảy. Sớm muộn gì thì chuyện “gánh đứt giữa đường” xảy ra chỉ còn theo vấn đề thời gian và hậu quả ra sao thì chắc có lẽ các bạn đã hiểu.
Mãi đến sau này, những hãng xe nổi tiếng trên thế giới mới cho ra đời những dòng sản phẩm siêu xe với khả năng lội nước khoảng 550 ml. Ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM, tình trạng ngập úng diễn ra ngày càng nhiều, mỗi khi trời mưa xe ô tô sẽ bị chết máy do nước tràn vào bên trong. Sau đó, họ sẽ phải đem đi bảo dưỡng, hơn nữa nước ngâm lâu làm cho dây curoa nhanh chóng bị mềm đi. Do đó, chẳng lạ gì nếu như xe ô tô vận hành sau đó hơi bất bình thường.

 
Trường hợp bánh răng tại bộ các phần truyền động vì lý do nào đó mà bị lệch đi, chính vì thế,dây curoa chẳng thể nào hoạt động đúng cách được. Chính vấn đề này trước sau gì cũng sẽ làm cho sự căng cứng và độ bền của dây curoa giảm nhanh tốc độ như sấm chớp theo thời gian. Đặc biệt là mỗi lúc đem ra tiệm sửa xe, nhiều người hay thắc mắc rằng dù mới mua và sử dụng xe không lâu, quãng đường đi lại ngắn nhưng lại phải thay dây curoa mới. Câu hỏi này sẽ được giải thích bằng việc thường xuyên đi vào địa hình hiểm trở, tác động lại tổng thể máy móc gây ra sự xáo trộn.
Cách khắc phục sự cố làm cho dây curoa mòn:
Khắc phục mỗi vấn đề dây curoa gặp phải nên dựa trên những nguyên nhân cơ bản, qua đó chúng ta có thể định hướng giúp cho dây curoa vận hành tốt hơn, nâng cao hiệu quả sử dụng các phương tiện vận tải cao cấp ấy. Sau cùng, các bạn nên thường xuyên mang đến cửa tiệm bảo hành để chẩn đoán và đưa ra biện pháp sửa chữa tốt nhất.
Bạn hãy thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng phụ tùng, thiết bị của xe, đặc biệt là dây curoa để đảm bảo cho các thiết bị vận hành một cách tốt nhất.
>> Xem thêm: Hướng dẫn thay dây curoa cho máy giặt