Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Hướng dẫn thay dây curoa cho máy giặt

28/06/2022 4:58:01 SA

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy giặt: máy giặt sử dụng dây curoa và máy giặt dùng động cơ trực tiếp. Với loại máy giặt dùng dây curoa, thì sau một thời gian sử dụng, dây curoa sẽ bị đứt hay bị dãn ra, làm cho máy giặt không thể quay hay vắt nước được. Nếu bạn nghe những âm thanh ồn ào trong lúc máy giặt hoạt động hay lồng máy giặt không quay thì có lẽ bạn cần phải thay dây curoa gấp để máy giặt hoạt động lại bình thường. Sau đây là hướng dẫn thay dây curoa cho máy giặt tại nhà:

 

 

·        Bạn cần rút phích cắm máy giặt ra khỏi ổ cắm điện hay nguồn điện trước khi thực hiện thay thế dây curoa cho máy giặt.
·       Kiểm tra máy giặt của bạn đang sử dụng xem nắp thùng máy giặt nằm vị trí nào, có loại máy thì nắp nằm bên hông máy giặt, có loại máy thì nắp nằm phía sau lưng.
·        Bạn dùng tua vít loại bỏ các con ốc để lấy nắp thùng máy giặt ra.
·        Bạn dùng một miếng lót có khả năng thấm nước, lót phía dưới máy giặt để bảo vệ thiết bị do nước bên trong máy giặt sẽ rò rỉ ra nền nhà trong quá trình thay dây curoa.
·        Bạn nhẹ nhàng đặt máy giặt nằm xuống miếng lót, để dễ dàng thay dây curoa.
·       Bạn cần xác định vị trí dây curoa của máy giặt. Dây curoa là sợi dây cao su màu đen.
·        Bạn tháo kẹp nối khớp cao su, vệ sinh vành đai và các thiết bị cho sạch sẽ.
·        Bạn trượt dây curoa máy giặt cũ ra khỏi việc truyền tải và động cơ ròng rọc.
·        Bạn thay thế dây curoa máy giặt mới bằng cách trượt nó qua việc truyền tải và động cơ ròng rọc mà từ đó bạn loại bỏ dây curoa cũ.
·       Bạn kết nối lại các khớp nối cao su và các kẹp trên vành đai máy giặt mới.
·        Bật máy giặt của bạn trở lại vị trí thẳng đứng.
·        Bạn cắm dây điện trở lại vào ổ cắm điện.

 

Dây curoa máy giặt hiện nay thường có các kích cỡ như: M18, M18.5, M19, M19.5, các loại dây curoa này được nhà sản xuất in trực tiếp trên dây curoa để giúp bạn dễ dàng phân biệt. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng mua dây curoa tại các hãng và tự thay thế theo hướng dẫn ở trên. 
>> Xem thêm: Phân tích khả năng làm việc của dây curoa mà bạn nên biết