Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Lý giải những lỗi gây ra trên dây curoa.

01/04/2019 7:58:20 SA

Thay thế những nền kỹ thuật tiên tiến, hiện đại của thế giới. Các sản phẩm khi xưa sử dụng những hệ thống máy cực kỳ phức tạp và cồng kềnh, các thiết bị máy đều trở nên ồn ào và vô cùng khó chịu cho người sử dụng. Nhưng từ khi các loại dây curoa được ra đời và tồn tại cho tới thời gian bây giờ thì hầu hết mọi hoạt động đã trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn.


Có thể nó rằng, dây curoa đã mang tới cho chúng ta một thời đại hiện đại và tiên tiến hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng và nâng cấp, không thể không tránh khỏi những lỗi thường gặp và xuất hiện trên dây này. Chính vì thế, bài viết này sẽ đưa ra các lý giải cụ thể hơn dành cho các sự cố này, và giúp bạn đọc đưa ra được những biện pháp khắc phục một cách tốt nhất.

- Có một vài trường hợp dây bị đứt khi hoạt động trong thời gian ngắn, nguyên nhân có thể là do lớp cấu tạo bên trong của dây yếu (đây là do lỗi nhà sản xuất), điều này khiến cho dây không đủ lực kéo. Hoặc một khả năng có thể là do người sử dụng chọn dây không phù hợp với công suất của máy khiến co sự tăng tốc đột ngột của động cơ, chênh lệch về hướng giữa các pulleys với nhau, dẫn tới hiện tượng đứt nhanh.

- Răng trên dây curoa bị bung ra, nguyên nhân có thể là do thiết kế sai quy cách, thông số răng trên dây curoa, vì vậy, khi lắp dây vào pulleys, răng trên dây sẽ rất dễ bị phá vỡ, sự co giãn mạnh của dây trong quá trình vận hành, chọn pulleys không phù hợp với thông số của dây sẽ khiến cho tuổi thọ dây bị giảm đi nhanh.

 

- Dây bị nứt (trong và ngoài ), nguyên nhân có thể là do việc người dùng sai quy cách pulleys, kiểu dây, nhiệt độ xung quanh cao (thấp) hơn mức chụi đựng của dây, dây ma sát với nguyên vật liệu trong quá trình sử dụng.

- Một tình trạng nữa là do lớp vải bọc quanh dây bị bung, nguyên nhân có thể do pullyes quá cũ, bề mặt bị mòn, giảm khả năng ma sát giữa thành pulleys và thành dây curoa, hoặc sai thông số pulleys, kích thước dây, lắp đặt pulleys bị nghiên, chênh nhau về hướng.

- Rãnh dây curoa bị mất, nguyên nhân có thể do sự co giãn của dây không đều, rãnh của dây không thẳng hàng khi kết nối các pulleys với nhau, sự khác nhau về số lượng rãnh trên dây và pulley.

- Dây curoa không căng giản đúng mức quy định, nguyên nhân có thể : sai thông số dây, ốc cố định pulleys không được vặn chặt, kích thước các pulleys khác nhau.

Khắc phục các lỗi trên : Việc khắc phục các lỗi của dây curoa (chọn thông số kỹ thuật dây phù hợp với pulleys, hạn chế việc tăng tốc đột ngột của động cơ…), nhưng quan trọng nhất vẫn là cách sử dụng của chúng ta, sử dụng đúng cách, đúng thông số kỹ thuật, và bảo dưỡng định kỳ hay không….

Dây curoa tuy chỉ là một bộ phận rất nhỏ trong toàn bộ hệ thống của bộ máy phức tạp, nhưng không thể vì thế mà phủ nhận đi chức năng tuyệt vời của nó, nhờ vào hệ thống đặc biệt này, đã biến thiết bị trở nên linh hoạt và vô cùng đa năng. Tuy nhiên, trong cuộc sống, sẽ có tồn tại một số các tình trạng dẫn tới việc làm giảm tuổi thọ của nó, chính vì thế, khi sử dụng bạn cũng cần phải bảo vệ nó một cách tốt nhất nhé!
 
>> Đọc thêm: Những chú ý dành cho dây curoa máy giặt.