Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Xử lý với dây curoa oto gặp trục trặc

20/09/2018 9:02:43 SA

Đứng trên phương diện người điều khiển xe phương tiện. chúng ta luôn mong muốn nó hoạt động bình thường và ổn định. Khi gặp bất cứ trục trặc nào xảy đến với mình thì chỉ cần bình tĩnh xem xét và đưa ra cách xử lý sao cho phù hợp. Dây curoa ở trong các loại xe vận tải thường được đánh giá là “quả tim sống còn”, chẳng có nó thì chúng ta còn lâu mới thấy được những chiếc xe bon bon trên con đường mỗi ngày.

Dây curoa oto hay phát ra tiếng rít lúc khởi động và khoảng thời gian ngắn sau đó sẽ không nghe thấy gì. Lý do được kể ra ở đây là các vết nứt hay vết lõm xuất hiện trên đó tác động vào bánh răng truyền động khi ma sát còn nhỏ, càng về sau tốc độ càng nhanh và mọi chuyển động dần dần đi vào ổn định. Lúc này vết nứt chạy rất nhanh và lực tác động phát ra âm thanh hầu như ở mức rất nhỏ. Nhưng càng về lâu về dài, dây curoa ngày càng bị “nong” ra hết cỡ, tình trạng bị chùng, bị đứt là điều sớm muộn. Thậm chí dù cho khởi động xe, tiếng kêu rít ra ngày càng to hơn. Không để ý cẩn thận là điều sai sót, ảnh hưởng xấu đến chất lượng của chiếc xe.

Bên cạnh thời điểm khởi động, dây curoa tồn tại các điểm lõm xuống do tác động của nhiệt độ lúc đang chuyển động không thể xem thường. Tuy nhiên tình huống này rất khó nhận ra vì mọi người đang ngồi trong xe và chẳng thể nào cảm nhận được, trừ khi xuống trực tiếp kiểm tra. Biện pháp dễ dàng nhất vẫn là nếu cảm thấy tay lái vô lăng nặng hơn bình thường, quay trái hay quay phải khó hơn mọi ngày, người chủ xe nên mở cốp sau và soi kỹ dây curoa.

BONUM-INDUSTRIAL-TIMING-BELT--2--001.jpg

 

 

  Nếu như dây curoa đó cần phải thay mới, nghĩa là nó đã đạt đến “giới hạn” về thời hạn sử dụng cao nhất và chẳng thể nào tận dụng thêm được nữa; ngược lại mới thay được khoảng thời gian không lâu mà bị chùng thì có thể dùng dụng cụ chuyên dụng để tăng mức tải trọng lượng. Quan sát thật kỹ rằng trên bề mặt dây curoa đó ra sao có lẽ sẽ an toàn và chắc chắn hơn là mang ra tiệm bảo dưỡng.

Để xử lý day curoa phát ra tiếng kêu, tốt nhất hãy dành thời gian nhờ một người kiểm tra lúc khởi động và quá trình xe đang chạy. Mọi người thường hay bỏ qua điều quan trọng này bởi vì sự vội vàng cá nhân. Thời điểm phát ra tiếng rít ấy khá nhanh, thậm chí sẽ chẳng bao giờ nhận biết nổi. Sau cùng, người chủ phương tiện giảm thiểu thiệt hại bằng cách đem ra cửa hàng kiểm tra tình trạng dây curoa thường xuyên, thợ sửa oto sẽ đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp nhất.