Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Xe số có dùng dây curoa được không?

04/09/2018 10:20:50 SA

Thời gian gần đây, giới chơi xe rộ lên một thú chơi vô cùng “chất”, đó là chạy dây curoa cho xe số thay vì sử dụng nhông, xích, dĩa như bình thường. Bạn hẳn cũng có chút bất ngờ khi trước giờ chỉ biết rằng xe tay ga, xe motor khủng đời mới hoặc xe ô tô mới chạy bằng dây curoa, còn xe số  thì “trung thành” với bộ sên xích. Nhưng hiện nay người ta có thể thay thế dây curoa để chạy cho tất cả các dòng xe số.

 

Dây curoa thông thường mà bạn nhìn thấy đó là dây curoa chạy máy công nghiệp nên sức chịu nóng không cao, còn dây curoa dùng cho xe máy có chất lượng tốt hơn, là dòng dây Polychain có độ cứng ngang với xích.

Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm của việc chạy xe số bằng dây curoa do những người từng sử dụng chia sẻ.

Về ưu điểm:

+ Xe chạy êm,  không phát ra tiếng động như khi chạy xích. Loại xe số chạy dây curoa chạy rất êm, bạn chỉ còn nghe được tiếng lốp xe, còn tiếng động cơ thì không nghe được.  Bởi khi đi xe số dùng dây curoa để truyền lực cho bánh xe, bạn có thể thả số thoải mái mà xe vẫn lướt vù vù như đi xe tay ga.

+ Gặp trời mưa hay vũng nước có thể lội thoải mái.

+ Không phải bỏ nhớt vào xích, lại khá tiết kiệm xăng. Như vậy xe rất sạch sẽ.

+ Khi dùng dây curoa cho xe số, nhìn xe rất độc đáo và lạ mắt.

Về nhược điểm:

+ Nếu đi xe mà bạn hay bốc đầu xe thì có thể khiến dây curoa dễ bị hỏng do dây nóng lên và dãn ra nhanh. Mà đặc tính của cao su là khi gặp nóng sẽ bị nở và tuột ra khỏi nồi bánh quay.

+ Trời mưa mà đường đất nếu đi xe số sẽ là một vấn đề khó khăn đối với bạn khi mà dây curoa bị dính bùn đất và nảy sinh nhiều vấn đề khác.

+ Với xe ga hay dòng xe Dream, Wave Alpha… thì việc bạn sử dụng dây curoa là rất ổn. Nhưng với dòng xe nội công lớn hơn như Exciter hay Wave RSX thì khi tăng ga lên khoảng hơn 100km/h trong thời gian ngắn sẽ dẫn đến việc chết máy xe.
 

 
 

+ Dây curoa chạy xe nếu sử dụng loại dây của máy công nghiệp sẽ không được vì dây dễ bị gãy và giãn nở. Vì dây curoa làm bằng chất liệu cao su nên khả năng chịu nắng, chịu nước không được tốt, gặp điều kiện môi trường như nước ta thì tuổi thọ cũng sẽ dễ giảm.

+ Khi đi xe mà tăng ga hoặc phanh gấp đều làm tăng khả năng đứt dây.

+ Chi phí để lắp dây curoa vào xe số khá cao.

Như vậy, không những chỉ xe ga mà cả dòng xe số cũng có thể sử dụng dây curoa được. Đây là một xu hướng chơi độc, lạ của những bạn yêu thích xe. Đi ngoài đường tại Hà Nội hay TP. HCM, bạn dễ dàng bắt gặp được những chiếc xe số chạy dây đai curoa, nhìn cực chất!

>>Xem thêm: Bí quyết lựa chọn dây curoa hiệu quả nhất cho dòng xe tay ga