Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Phân tích khả năng làm việc của dây curoa mà bạn nên biết.

26/04/2019 1:28:38 SA

Trong nhiều bộ phận máy móc, để nó có thể làm việc một cách trơn tru và không gây nhiều tiếng động, hầu hết đều là do việc sử dụng kết hợp thêm một bộ phân nhỏ nhưng không hề rắc rối đó là dây curoa. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở cung cấp loại dây này, và nổi tiếng trên thị trường. Tuy nhiên, không phải loại dây nào cũng sẽ có hiệu năng làm việc giống nhau mà còn tùy thuộc rất nhiều vào thương hiệu của nó. 
 
 
 
Khả năng làm việc của dây curoa chắc có lẽ không thể phủ nhận về sự tinh tế cũng như lợi ích của nó mang lại. Nhưng nếu không biết vận hành đúng quy cách và hợp lý thì sẽ rất dễ gây ra hiện tượng hư hỏng và đứt dây mà không thể nào giải thích được. Chính vì thế, bài viết này sẽ giúp bạn phân tích được hiệu năng làm việc của loại dây đặc biệt này nhé!
 

- Thành phần cấu tạo dây curoa: Một dây curoa sẽ được cấu tạo từ 3 yếu tố chính là cao su, bố, vải. Chính liên kết bền vững với nhau, đồng bộ về mặt chất lượng để tạo nên một chiếc dây với giá trị cao nhất. Tuy nhiên, nếu lớp bố quá cứng hoặc dày, nhưng thành cao su của dây này không được làm từ cao su nguyên chất mà chỉ sử dụng cao su tinh lọc, hoặc lớp vải mỏng, yếu thì sẽ làm cho dây curoa nhanh dãn, nứt, bung vải, lực kéo giảm, thời gian làm việc của dây bị hạn chế.
 

- Môi trường làm việc:

+ Môi trường bên ngoài: Nếu sử dụng dây curoa bên ngoài trời nóng, hoặc tiếp xúc nhiều với nước, dây không có thiết bị bao phủ thì dây sẽ rất dễ bị nứt, rít, hoặc không gian bao phủ của thiết bị hạn chế, cũng làm cho dây tiếp xúc với thành hộp trong quá trình vận hành bị ảnh hưởng nhiều.

 
 
+ Môi trường bên trong: Nếu dây curoa hoạt động trong môi trường quá nhiều bụi, lượng dầu mỡ bôi trơn từ trong bộ phận máy, thiết bị máy chảy vào dây curoa nhiều, dây ma sát với nguyên, phụ liệu… Điều này sẽ làm cho dây curoa giảm ma sát giữa thành pulleys và bề mặt dây, dẫn đến lực kéo giảm.
 

- Hoạt động của pulleys và động cơ: Động cơ hoạt động êm,  không tăng giảm tần suất đột ngột, pulleys không bị rỉ sét, đường kính, kiểu pulleys phù hợp với đường kính dây, kiểu dây sẽ góp phần tăng hiệu năng của dây curoa.
 

- Mục đích sử dụng của chúng ta: Sử dụng dây curoa phù hợp với lực kéo của động cơ. Ở những chi tiết máy, nếu cần lực kéo lớn, hoạt động liên tục, chúng ta nên chọn loại dây, kiểu dây phù hợp, chất lượng thích hợp và ngược lại
 

Những yếu tố trên góp phần quyết định hiệu năng làm việc tốt nhất của dây curoa, bên cạnh đó việc sử dụng đúng cách, khâu kỹ thuật (lắp đặt, vệ sinh, kiểm tra định kỳ…) của chúng ta cũng không kém phần quan trọng.
 

Để sử dụng được dây curoa hiệu quả con người đã thật sự phải hiểu nhiều về nó. Tuy chỉ là một bộ phận khá nhỏ trong toàn bộ cấu trúc của các loại máy hiện đại như ngày nay. Nhưng chức năng của nó thì vô cùng quan trọng, mỗi thiết bị điều sẽ đóng vai trò thật sự quan trọng trong đời sống con người, nhờ có sự ra đời của nó, mà cuộc sống trở nên nhẹ nhàng và yên tĩnh hơn rất nhiều. Chính vì điều này, con người thật sự đã mang tới nhiều bất ngờ hơn trong cuộc sống của họ.

>> Đọc thêm: Lý giải những lỗi gây ra trên dây curoa.