Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Những điều cần lưu ý khi sử dụng dây curoa cho xe tay ga

25/06/2019 8:56:51 SA

Hiện nay, dòng xe tay ga chiếm số lượng khá lớn trong tổng số lượng xe lưu thông ở Việt Nam, bên cạnh những nguyên tắc bảo dưỡng xe tay ga như trong hướng dẫn sử dụng của hãng thì người sử dụng xe máy nói chung và những người sử dụng xe tay ga nói riêng không nên bỏ qua sự ảnh hưởng của điều kiện đường xá và thời tiết đến chiếc xe của mình. Có một điều đáng lưu ý nhưng thường bị bỏ qua đó là điều kiện môi trường tại Việt Nam làm giảm tuổi thọ của dây curoa cho xe tay ga.
 
 

Không ít người tiêu dùng đã bỏ qua hoặc phớt lờ đi với những thay đổi bất thường của xe tay ga mà mình đang sử dụng, không phải ai cũng có đủ những kiến thức cần thiết trong việc nhận biết tình trạng của xe. Khi sử dụng xe tay ga bạn gặp phải các vấn đề như:
- Khi khởi động, lên ga thì âm thanh của xe không được êm, xe vận hành một cách ì ạch khi bắt đầu chuyển động, cảm giác nặng, thiếu linh hoạt.
- Trong lốc nồi của xe tay ga phát ra âm thanh cọ rít, cảm giác như các bộ phận đang bị khô nhớt.
- Khi di chuyển xe thì có hiện tượng giật và khi thả ga thì xe có cảm giác như muốn tắt máy.
Tình trạng vận hành như trên làm cho xe tay ga cực kỳ tốn xăng. Nhiều người thường nghĩ đó là do bộ máy của xe tay ga mà không nghĩ rằng xe tay ga của mình đã tới lúc thay dây curoa. Đơn giản là vì những dấu hiệu trên là biểu hiện của tình trạng dây curoa mất chức năng truyền lực tốt từ pulley trước ra pulley sau dẫn đến công hao phí lớn.

 
 

Bình thường các bạn sẽ cũng biết được rằng, không có dây curoa thì chẳng có cách nào mà xe tay ga chuyển động được, nhưng các bạn lại vô tình bỏ quên đi bộ phận quan trọng đó. Cho dù khi có thay dây curoa, nhưng ít khi quan tâm đến chất lượng của dây curoa như thế nào. Đó là một thiếu sót lớn và có thể gây tổn thất nặng nề cho xe tay ga.
Bên cạnh đó, tình trạng ngày một nhiều các trung tâm bảo dưỡng xe máy, các cửa hiệu bán phụ tùng cũng như sửa chữa xe máy mọc tràn lan làm cho việc tiêu thụ những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả ngày một nhiều. Chính vì vậy, việc lựa chọn phải hàng kém chất lượng do chủ quan hay quá tin vào các trung tâm bảo dưỡng lấy danh hay cửa tiệm sửa chữa xe là điều không tránh khỏi. Không ít người đã lãng phí tiền bạc vì những thay phải những dây curoa kém chất lượng.
 Chính vì vậy, khi có nhu cầu thay dây curoa hay những phụ tùng trong xe tay ga, các bạn nên tìm hiểu kỹ càng và hãy đến các trung tâm bảo hành chính hãng để sửa chữa nhé!
>> Xem thêm: Nguyên nhân làm cho dây curoa bị mòn