Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Những tác hại gặp phải khi dây curoa bị đứt

23/06/2018 9:49:21 SA

 Dây curoa là một bộ phận quan trọng của xe tay ga, tuy nhiên đây cũng là bộ phận dễ hư hại nhất bởi đối tượng sử dụng xe tay ga phần nhiều là phụ nữ mà các chị lại thường mù tịt về máy móc xe dẫn đến tình trạng xe đang đi trên đường bị đứt dây, dẫn đến những hậu quả khó tránh khỏi.

Vậy những tác hại người dùng dễ gặp phải nhất khi dây curoa bị đứt là gì? 


 Dây curoa trong xe tay ga là một bộ phận quan trọng giúp động cơ xe vận hành, khác với dây nhông xích trong xe số. Dây curoa được làm từ sao su là chủ yếu nên thời gian vận hành ngắn hơn dây nhông xích. Thông thường sau khoảng 15.000 km là bạn đã phải thay dây mới. Thời gian thay có thể dài hoặc ngắn hơn tùy thuộc vào thời gian sử dụng xe có liên tục hay không.

 Khi đang di chuyển trên đường, đột nhiên dây curoa bị đứt thì việc phải gọi cứu hộ là điều đương nhiên bởi lúc này bạn cũng không thể dắt bộ đến địa điểm sửa xe gần nhất để thay thế cho kịp thời.

  Trong lúc xe đang vận chuyển với vận tốc lớn trên đường, dây curoa bị đứt sẽ ảnh hưởng hàng loạt hệ thống máy móc bên trong khiến máy móc va chạm vào nhau  làm hư hại và vỡ các thiết bị bên trong. Tùy vào mức độ nặng hay nhẹ mà bạn sẽ phải chi một khoản không nhỏ cho việc thay thế. Thử tưởng tượng một động cơ đang vận chuyển tốc độ bình thường, mọi thiết bị đều liên kết lại với nhau đột nhiên có một trong số những thiết bị đó bị dừng lại đột ngột thì những thiết bị khác cũng phải dừng lại theo, điều này dẫn đến những va chạm khiến các thiết bị đó bị hỏng, vỡ.

 Vậy làm thế nào để hạn chế được những tác hại do việc đứt dây curoa gây nên.

Để hạn chế được việc đứt dây curoa trong xe tay ga thì đầu tiên  bạn phải tìm hiểu xem khi nào cần thay dây curoa. Thông thường nhà sản xuất thường khuyến cáo nên thay dây sau khi bạn đi được khoảng 15.000km. Tuy nhiên theo chúng tôi bạn không nên đo bằng km mà cần phải học cách quan sát để xác định được chính xác thời điểm cần thay dây curoa bởi dây có nhanh hỏng hay không không chỉ phụ thuộc vào thời gian sử dụng mà còn phụ thuộc vào nhiệt độ lúc vận hành. Ví dụ xe vận hành liên tục một quãng đường dài trong ngày thì việc bạn thay dây sẽ sớm hơn. Trường hợp mỗi ngày bạn di chuyển liên tục khoảng 25km cả đi cả về thì khoảng từ 5.000 – 10.000 km là bạn đã phải thay thế rồi. Tuy nhiên nếu bạn chỉ đi từ công ty về nhà, không đi chơi, mỗi ngày đi khoảng 5 – 10km thì số km bạn đi có thể lên tới 30.000 km mới phải thay thế.

 Một cách nhận biết khác nhanh chóng hơn nữa đó là bạn thay thế day curoa khi quan sát thấy có vết nứt ở hai bên hông dây. Nhiều người thường thấy vết nứt ở mặt trong hay mặt trên dây thì đã vội vàng thay ngay. Điều này khá lãng phí vì bạn vẫn còn đi được một khoảng thời gian dài nữa. Vì vậy khi xem tình trạng dây bằng mắt thường thì bạn cũng cần lưu ý kỹ nguyên tắc này để tránh phải thay quá nhiều nhé.