Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Những kiến thức bạn cần biết về dây curoa trong xe

20/09/2018 9:01:08 SA

Day curoa của chiếc xe chịu trách nhiệm duy trì độ chính xác để các chức năng cơ học được vận hành trơn tru. Về cơ bản, nó phối hợp các phép quay của trục cam và trục khuỷu để van của động cơ và piston di chuyển đồng bộ.

Tuổi thọ dự kiến ​​của dây curoa của xe khác nhau

Cho từng loại xe và cấu hình động cơ của xe, thời gian bạn nên thay thế dây curoa cho xe thường là từ 60.000 đến 100.000 dặm. (Bạn có thể kiểm tra trong hướng dẫn chủ sở hữu của bạn hoặc tìm kiếm trực tuyến về thời gian phục vụ của dây curoa cho loại xe của bạn.) Khoảng thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất là một phương châm an toàn; có thể bạn sẽ không cần phải thay thế dây curoa của bạn sớm hơn thời gian này.
 
Tuy nhiên, nếu bạn đang tiếp cận khoảng thời gian cần thay thế cho dây curoa của bạn và có những nghi ngờ về tình trạng của dây curoa, bạn nên thay thế sớm một chút vì việc này sẽ ít tốn kém hơn so với chờ đợi cho đến sau khi nó bị hỏng và gây tổn hại cho động cơ.

Tại sao cần thay thế các dây curoa theo một lịch trình nghiêm ngặt như vậy?

Các dây curoa là một dây đeo cao su tổng hợp có chứa các sợi có cấu trúc mạnh mẽ. Nó có răng để chống trơn, phù hợp với những đường rãnh trên phần cuối của trục cam và trục khuỷu. Đó là một phần đơn giản cho một chức năng quan trọng. Không giống như nhiều phụ tùng xe hơi mà dần dần mất chức năng theo thời gian, một dây curoa chỉ đơn giản là hư hoặc không.
Cho dù phá vỡ vành đai hoặc một vài dải răng, kết quả cuối cùng là như nhau. Một phút, xe của bạn sẽ được chạy hoàn toàn; những phút tiếp theo, nó sẽ không.
 
Bạn đang gặp rắc rối nếu xe của bạn có một sự hư hỏng nơi dây curoa, trong đó các van nằm trong đường dẫn của piston.
Nếu trục cam hoặc trục khuỷu di chuyển độc lập trong một động cơ can thiệp, sẽ có ít nhất một van/piston va chạm. Các van mong manh sẽ uốn cong, và bạn sẽ phải đối mặt với một sửa chữa tốn kém.
Thật dễ dàng để kiểm tra dây curoa cho các dấu hiệu mài mòn sớm, chỉ cần tìm nó trong khoang động cơ (thường là dưới một chắn nhựa hoặc lá chắn kim loại được dễ dàng để loại bỏ) và kiểm tra xem nó có bị khô, rách nát và mất màu.

Thay thế dây curoa ngay khi bạn thực sự có khả năng

Các dây curoa có chi phí không cao, và có thể dễ dàng tím thấy ở cửa hàng phụ tùng ôtô. Thợ máy của bạn có thể sẽ tính phí khá đắt cho một dịch vụ thay thế dây curoa.
Do đó bạn có thể thay thế các dây curoa mình nếu bạn có các trang thiết bị cần thiết. Trong một số xe ô tô, đó là một thao tác đơn giản, bạn chỉ việc tháo nắp động cơ và những tấm vải, đường lên các trục cam và trục khuỷu, tháo dây curoa cũ và lắp dây curoa mới vào.
Tuy nhiên đôi khi, nó phức tạp hơn nhiều. Ví dụ, các dây curoa được lắp qua một động cơ gắn kết, trong đó có trường hợp gắn kết cần phải được loại bỏ để có thể tiếp cận vào các vành đai. Hãy nhớ rằng một lỗi trong việc này, chẳng hạn như cách chuyển động cơ bằng tay không đúng hoặc không phối hợp các trục, sẽ gây ra những thiệt hại tương tự như một vành đai gãy. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu các bước tháo lắp trước khi bắt đầu.
Mẹo hay khi mua dây curoa mới