Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Những chú ý dành cho dây curoa máy giặt.

15/03/2019 1:30:52 SA

 
Thời đại ngày càng hiện đại theo cách riêng của nó. Mỗi sản phẩm đều rất đặc biệt, nó được sản xuất để tăng khả năng thích nghi với môi trường cả về không gian và thời gian. Khi mà nhiều sản phẩm ngày càng nhiều trên thị trường, các thiết bị hỗ trợ cũng từ đó được thiết kế linh động và lạ mắt hơn. Một trong số đó là những chiếc dây curoa, thường nhắc tới nó thì sẽ hợp hơn với những chiếc xe máy. Nhưng hôm nay, bài viết xin đề cập tới việc ứng dụng của dây curoa máy giặt.

Sau khoảng thời gian của thời đại những năm 80, những chiếc dây đai cam dần bị thay thế, nhường chỗ cho thời đại mới là dây curoa. Chính nhờ vào loại dây này, mà hầu hết các thiết bị được sử dụng sẽ chạy êm hơn, không gây tiếng ồn, và hạn chế việc hao mòn sản phẩm. 
 
 

Trên thị trường hiện nay, đang có sự xuất hiện và thống trị của hai loại máy giặt đó là loại máy giặt sử dụng dây curoa và máy giặt dùng động cơ trực tiếp. Với những loại máy giặt dùng dây curoa, thì động cơ sử dụng của nó sẽ bền và chạy êm hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng dây curoa máy giặt sẽ dễ bị đứt hoặc giãn, điều này làm máy giặt không thể quay hoặc vắt. Nếu nghe những âm thanh ồn ào trong máy giặt lúc hoạt động hay lồng máy giặt không quay thì có lẽ lúc này dây coroa đứt hay giãn bạn cần phải thay gấp để máy giặt hoạt động lại bình thường. Sau đây chuyên gia sửa chữa máy giặt tại nhà sẽ hướng dẫn các mẹ cách thay dây curoa cho máy giặt.

Dù cho sử dụng có tốt đến đâu, thì vẫn không thể tránh khỏi những lỗi kỹ thuật khó chịu, vậy nên khi gặp những tình hướng éo le này thì đừng vội nản lòng nhé! Bài viết này sẽ đưa cho bạn vài lưu ý để thay dây curoa cho máy giặt “thân thương” nhà bạn.

- Trước khi làm việc với các thiết bị điện, thì chúng ta cũng đều phải ngắt nguồn điện, nhờ vào việc rút phích cắm máy giặt ra khỏi ổ cắm điện hoặc nguồn điện trước khi thay thế dây curoa cho máy giặt.

- Kiểm tra xem loại máy giặt của bạn đang sử dụng nắp thùng máy giặt nằm vị trí nào, có loại máy nằm bên hông máy giặt, có loại máy nằm phía sau lưng.

- Dùng tua vít loại bỏ các con ốc để lấy nắp thùng máy giặt ra.

- Dùng một miếng lót có khả năng thấm nước, lót phía dưới máy giặt để bảo vệ thiết bị do nước bên trong máy giặt sẽ rất dễ bị rò rỉ ra nền nhà trong quá trình thay dây curoa.
 

 
- Nhẹ nhàng đặt máy giặt nằm xuống miếng lót với tư thế dễ dàng thay dây curoa.

- Xác định vị trí dây curoa máy giặt. Dây curoa là sợi dây cao su màu đen.

- Tháo kẹp nối khớp cao su, vệ sinh vành đai và các thiết bị sạch sẽ.

- Trượt dây curoa máy giặt cũ ra khỏi việc truyền tải và động cơ ròng rọc.

- Thay thế dây curoa máy giặt mới bằng cách trượt nó qua việc truyền tải và động cơ ròng rọc mà từ đó bạn loại bỏ dây curoa cũ.

- Kết nối lại các khớp nối cao su và các kẹp trên vành đai máy giặt mới.

- Bật máy giặt của bạn trở lại vị trí thẳng đứng.

- Cắm dây điện trở lại vào ổ cắm điện và cung cấp cho nó một thử để chắc chắn rằng nó bây giờ chạy đúng cách.

- Kích cỡ các loại dây cu roa máy giặt

Hiện nay, trên thị trường có nhiều kích cỡ khác nhau dành cho dây curoa máy giặt như: M18, M18.5, M19, M19.5. Các chỉ số này đều được các nhà sản xuất in thể hiện rõ trên dây curoa, chính vì thế mình không phải lo việc mua nhầm lẫn kích thước dây. Tuy nhiên, trước khi chạy đi mua thì bạn nên chú ý tới kích cỡ dây curoa mà máy giặt của nhà bạn đang sử dụng nhé, để tránh việc phải đổi nhiều lần. Khi các thao tác thay thế dây curoa thì các bạn rất dễ va chạm đến các linh kiện bên trong máy. Vì thế, nếu không có kỹ thuật chuyên môn hay các thiết bị hỗ trợ thì nên nhờ tới những trung tâm uy tín nhé!

>> Đọc thêm: Cách sử dụng dây curoa cho xe SH có hiệu quả.