Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Những cách giúp bạn kiểm tra dây curoa trên động cơ một cách dễ dàng

28/06/2022 4:57:05 SA

Như các bạn đã biết dây curoa có nhiệm vụ kéo máy phát, bơm trợ lực, máy nén điều hòa… khả năng làm việc của curoa ảnh hưởng trực tiếp đến hàng loạt các chức năng trên xe. Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên kiểm tra dây curoa để động cơ có thể hoạt động tốt nhất. Dưới đây là cách kiểm tra dây curoa trên động cơ mà bạn có thể tham khảo:

nhung-cach-giup-ban-kiem-tra-day-curoa-tren-dong-co-mot-cach-de-dang-hinh-1-1.jpg

Thiết bị kiểm tra độ căng của dây curoa:
Lực căng của dây curoa do lò xo tạo ra, vì thế bạn hãy tìm hiểu kết cấu trước khi điều chỉnh để tránh những tổn thương đáng tiếc có thể xảy ra. Trong tình huống việc điều chỉnh đòi hỏi phải tháo rời những chi tiết khác, thì bạn cần sử dụng những thiết bị chuyên dụng và nếu bạn cảm thấy quá mạo hiểm, thì hãy mang xe của bạn cần đến những nơi sửa chữa chuyên nghiệp hơn.
Kiểm tra dây curoa
Nếu bạn có thể ấn dây curoa vào sâu 1,5 cm trong khi mọi thứ khác đều ổn thì dây curoa cần phải điều chỉnh lại lực căng. Bề mặt của dây curoa chai bóng hay dính dầu sẽ tạo độ bám kém với puli. Hiệu suất truyền động của dây curoa sẽ giảm. Động cơ có thể bị quá nhiệt vì bơm nước yếu hay điều hòa không thể lạnh sâu vì máy nén yếu. Đây là thời điểm bạn cần thay dây curoa.


nhung-cach-giup-ban-kiem-tra-day-curoa-tren-dong-co-mot-cach-de-dang-hinh-2.jpg

Dây curoa xuất hiện điểm thắt, nhiều vết nứt, bề mặt bị sờn, rách có thể nó đã bị dính quá chặt vào puli hay một trong các puli đã bị lệch. Việc thay dây curoa là điều hiển nhiên, nhưng trước đó bạn hãy kiểm tra và điều chỉnh lại puli.
Bên cạnh những nguyên nhân như lực căng không đủ, dây curoa rít thì còn có thể do dính nước, dầu phanh, dầu trợ lực lái, nước làm mát… Nếu dính nước, thì bạn hãy kiểm tra lại bơm nước, đường ống để tìm và khắc phục khe hở, nước trên dây curoa sẽ khô dần. Nhưng nếu đai dính dầu hay nước làm mát thì cần thay thế.
Hãy kiểm tra dây curoa trên động cơ của bạn thường xuyên để kịp thời sửa chữa, nhằm đảo bảo cho động cơ hoạt động có hiệu quả nhất nhé!
>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi sử dụng dây curoa cho xe tay ga