Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Những điều mà bạn chưa biết về khả năng làm việc của dây curoa

19/11/2020 2:39:22 SA

Trong nhiều bộ phận máy móc, để động cơ có thể làm việc một cách trơn tru và không gây ra tiếng động, đều dựa vào một bộ phận rất đặc biệt, đó chính là dây curoa. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cơ sở sản xuất dòng dây này, nhưng không phải dòng dây nào cũng mang lại hiệu năng làm cho việc giống nhau, mà còn tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Khả năng làm việc của dây curoa, chắc có lẽ không ai có thể phủ nhận về sự tinh tế cũng như tiện dụng mà nó đem lại. Nhưng nếu như không biết cách vận hành đúng phương pháp thì dễ gây ra hiện tượng hư hỏng và đứt dây mà không thể nào giải thích được. Chính vì thế, bài viết này sẽ giúp bạn phân tích được hiệu năng làm việc của loại dây đặc biệt này nhé!

 

- Thành phần cấu tạo dây curoa: một dây curoa sẽ được cấu tạo từ 3 khía cạnh chính là cao su, bố, vải. Chính vì có liên kết bền vững, đồng bộ về mặt chất lượng, cần phải có một dây curoa có giá trị cao nhất. Tuy nhiên, nếu như lớp bố quá cứng hay quá dày, mà thành cao su không được làm từ cao su nguyên chất mà chỉ dùng cao su tinh lọc hay lớp vải mỏng, yếu thì sẽ làm cho dây curoa nhanh dãn, nứt, bung vải, lực kéo giảm, thời gian làm việc bị hạn chế.

 - Môi trường làm việc:

+ Môi trường bên ngoài: nếu như sử dụng dây curoa vào trời nóng hay tiếp xúc với môi trường nước, dây không có thiết bị bao phủ nên rất dễ bị nứt, rít hay không gian bao phủ của đồ vật hạn chế, cũng làm cho dây tiếp xúc với thành hộp trong quá trình vận hành bị ảnh hưởng.

+ Môi trường bên trong: nếu dây curoa hoạt động trong môi trường quá nhièu bụi, lượng dầu mỡ bôi trơn từ trong bộ phận máy, trang bị máy chảy vào dây curoa nhiều, dây ma sát với nguyên, phụ liệu… Điều này sẽ làm cho dây curoa giảm ma sát giữa thành pulleys và bề mặt dây, dẫn đến lực kéo giảm.

 
- Hoạt động của pulleys và động cơ: Động cơ hoạt động êm, không nâng hay giảm tần suất đột ngột, pulleys không bị rỉ sét, đường kính, kiểu pulleys phù hợp với đường kính dây, kiểu dây sẽ góp phần tăng hiệu năng làm việc của dây curoa.

Mặc dù dây curoa chỉ là một bộ phận hơi nhỏ trong toàn bộ cấu trúc của các loại động cơ tiên tiến như hiện nay, nhưng chức năng của nó thì rất quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình vận hành của động cơ.

>> Xem thêm: Nguyên nhân làm cho dây curoa bị giảm chất lượng sử dụng