Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Nguyên nhân làm cho dây curoa bị giảm chất lượng sử dụng

28/06/2022 4:57:37 SA

Dây curoa hoạt động trong môi trường điều kiện ổn định luôn phát huy hiệu quả của nó, đơn giản thời gian sử dụng sẽ kéo dài hơn dựa trên mức tiêu chuẩn được các nhà sản xuất cung cấp thông tin ấy. Chính vì lẽ đó, người chủ phương tiện nên cẩn thận xem xét tất cả những vấn đề xung quanh nhằm bảo đảm sự vận động một cách bình thường. Việc gặp sự cố dù chỉ là rất nhỏ ở dây curoa hầu như cũng tác động tiêu cực đến chức năng vốn có của thiết bị này.
 
Nguyên nhân chính làm cho dây curoa bị giảm chất lượng sử dụng:

Hiện tượng ma sát trong vật lý vừa có lợi vừa có hại, nhưng đối với dây curoa lại là một vấn đề khác. Lực ma sát càng lớn lại là nguyên nhân làm cho chất lượng giảm sút một cách rõ rệt, khi bánh răng chuyển động với vận tốc cực nhanh, thì nhiệt lượng tỏa ra khá lớn. Đây chính là khía cạnh không thể nào “tốt” hơn khi trên bề mặt của dây curoa xuất hiện thêm vài vết nứt,  những vết nhựa cao su nóng chảy. Sớm muộn gì chuyện “gánh đứt giữa đường” cũng xảy ra chỉ còn là theo vấn đề thời gian. Hậu quả ra sao thì chắc ai trong chúng ta cũng biết rất rõ.

Mãi đến sau này, các hãng xe nổi tiếng trên thế giới mới cho ra đời những sản phẩm siêu xe với khả năng lội nước khoảng 550 ml. Ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM, thì tình trạng ngập úng hay diễn ra với cường độ ngày càng nhiều, mỗi khi trời mưa sẽ làm cho xe ô tô bị “chết máy” do nước tràn vào bên trong. Sau đó, họ sẽ phải đem đi bảo dưỡng, hơn nữa nếu như nước ngâm lâu sẽ làm cho dây curoa nhanh chóng mềm đi. Do đó, sẽ chẳng lạ gì nếu như xe ô tô vận hành sau đó rơi vào tình trạng bất bình thường.

 
 
Trường hợp bánh răng tại bộ phận truyền động vì lý do nào đó mà bị lệch đi, dây curoa xe vì thế chẳng thể nào hoạt động đúng cách. Chính vấn đề này trước sau gì cũng sẽ làm cho sự căng cứng và độ bền của dây curoa giảm nhanh tốc độ như sấm chớp theo thời gian. Đặc biệt là mỗi lúc đem ra tiệm sửa xe, nhiều người sẽ hay thắc mắc rằng dù mới mua và sử dụng không được bao lâu, quãng đường đi thì khá ngắn nhưng lại phải thay dây curoa mới. Lý do bạn nên lưu ý khi sử dụng dây curoa và có thể được giải thích bằng việc thường xuyên đi vào địa hình hiểm trở, tác động lại tổng thể máy móc gây ra sự xáo trộn này.

Để khắc phục mỗi vấn đề mà dây curoa gặp phải thì bạn nên dựa trên nguyên nhân cơ bản, qua đó chúng ta biết được định hướng giúp cho dây curoa vận hành một cách tốt hơn, nâng cao hiệu quả sử dụng phương tiện vận tải cao cấp ấy. Đồng thời, mọi người cũng nên thường xuyên mang đến cửa tiệm bảo hành để chuẩn đoán và đưa ra những biện pháp sửa chữa tốt nhất.

>> Xem thêm: Mức độ quan trọng của dây curoa đến toàn bộ hệ thống máy