Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Nên thay thế dây curoa cho xe thời điểm nào là hợp lý

28/07/2018 2:19:20 SA

Tại sao bạn nên thay thế dây curoa cho xe?
Dây curoa trong một chiếc xe có trách nhiệm làm cho một số các van mở và đóng cửa ở trong một thời gian nhất định với sự chuyển động của piston. Việc thay thế day curoa thường là một trong những hạng mục bảo dưỡng có giá cao hơn so với những món phụ tùng khác và vì lý do đó, nhiều chủ xe thường hoãn thay thế dây curoa. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra ảnh hưởng xấu cho xe. Bởi vì nếu dây curoa bị hỏng, nó có thể gây ra những thiệt hại động cơ nghiêm trọng. Trong bài viết này, tôi sẽ trả lời một số câu hỏi thường gặp về thay thế dây curoa.

 
Khi nào bạn cần phải thay thế các dây curoa?
Khi dây curoa bị trượt ra ngoài chúng có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho động cơ. Đó là lý do tại sao việc thay thế các dây curoa trước khi nó trượt hoặc hư hỏng được coi là điều mà bạn nên để tâm.
Lịch trình thời gian thay thế dây curoa phụ thuộc vào cấu tạo của chiếc xe của bạn. Khoảng thời gian thay thế được khuyến nghị là từ 60.000 đến 100.000 dặm. Bạn có thể tìm thấy thông tin này bên trong hướng dẫn chủ sở hữu của bạn. Các kỹ thuật viên tại các đại lý hay trung tâm bảo dưỡng cũng có thể tư vấn cho bạn.
Thay thế dây curoa có mất nhiều thời gian?
Trong hầu hết các động cơ ô tô, một dây curoa là không dễ dàng để có thể thay thế được và cần nhiều thời gian để thực hiện. Trong thời gian đến để thay thế các dây curoa, bạn có thể tranh thủ để thay thế các bộ phận bổ sung như các tensioner và máy bơm nước. Đây là một phần của những gì chúng ta gọi là "bảo trì dự phòng." Mục đích của bảo trì dự phòng là để thay thế một phần hoặc toàn bộ phận nào đó trước khi nó bị lỗi. Và chi phí để thay thế một dây curoa thì ít tốn kém hơn việc phải thay thế toàn bộ một động cơ bị hỏng hóc vì vỡ dây curoa.
 
Những loại thiệt hại có thể xảy ra nếu dây curoa bị hỏng?
Mức độ thiệt hại động cơ do một dây curoa bị hỏng phụ thuộc vào loại động cơ trong chiếc xe của bạn. Nếu nó là một công cụ can thiệp, các dây curoa giữ và tránh cho piston từ va đập vào nhau.
Nếu các hư dây curoa, bạn sẽ có một chiếc van cong là ít nhất hoặc đầu xi-lanh hoặc hư hỏng trục cam và có thể gây tổn hại đến các piston và xi lanh tường. Trong một động cơ không can thiệp, các piston và van không chiếm không gian tương tự như trên chúng sẽ không va vào nhau nếu bị hỏng dây curoa. Mặc dù sẽ không có thiệt hại lớn cho các công cụ, bạn sẽ cần phải tốn nhiều thời gian sửa chữa cho đai.
Chuỗi dây đai truyền động có giống như một dây curoa?
Một vài chiếc xe được trang bị với một chuỗi dây đai truyền động thay vì một dây curoa. Một chuỗi dây đai truyền động là một thành phần bảo trì miễn phí và sẽ hiếm khi cần phải được thay thế. Nếu bạn không biết liệu chiếc xe của bạn có một dây curoa hoặc chuỗi, bạn có thể tìm thấy những thông tin trong sách hướng dẫn chủ sở hữu của bạn hoặc yêu cầu một trong những kỹ thuật viên.
Xem thêm : Những kiến thức cần thiết về dây curoa