Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Nên chú ý nhiều hơn đến dây curoa oto

16/02/2019 11:09:37 SA

Sẽ rất phiền phức nếu một ngày đẹp trời tự dưng chiếc xe oto yêu quý không thể nào di chuyển, đem ra garar mới biết được rằng dây curoa là nguyên nhân chính khiến bộ phận truyền động khó vận hành. Từ đó họ sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian và tiền bạc vừa phải để thay mới dây curoa. Tránh được tình trạng này càng sớm càng tốt ở ngay những bước đầu tiên sử dụng đem lại hiệu quả tích cực.

Kinh nghiệm cánh lái xe cho thấy dựa vào quãng đường đi xa được bao nhiêu thì nên thay dây curoa nhằm tiếp tục quá trình sử dụng, có thể là 2 năm hoặc dưới 70.000km. Thông số này đã được nghiên cứu kỹ để khiến người điều khiển phương tiện đưa ra biện pháp xử lý tình huống phù hợp. Ví dụ, một người chủ liên tiếp điều khiển xe trong vòng 4 năm chưa thay dây curoa nào,  thực ra điều kiện đường sá khá tốt và ổn định. Toàn bộ chi tiết máy vận hành theo đó sẽ chịu ít áp lực dẫn đến chức năng ngày càng trơn tru.

 

Vì nguyên liệu chế tạo ra dây curoa xe oto nguồn gốc từ dầu mỏ, độ co giãn là yếu tố khá quan trọng khi tồn tại ở các bánh răng dù cho vị trí lắp đặt khó khăn đến mấy. Rãnh ròng rọc quay tốc độ ngang nhau nhờ đến thiết bị phụ tụng ấy kết nối lại với nhau, tạo ra năng lượng và chuyển động thường thấy. Nhưng nên nhớ vài chấn động nhỏ, những rãnh puly đôi lúc bị trật khỏi so với địa điểm ban đầu, từ đó dây curoa phần nào bị tác động và quá trình chuyển động thêm khó khăn. Cảm giác xe chạy chậm hơn, tay lái rẽ trái phải nặng nề hơn thì nguyên nhân xuất phát từ đó. Hãy thường xuyên dành thời gian kiểm tra mở nắp capo, khởi động máy, quan sát thật kỹ lưỡng có hay không điều bất thường xảy ra.

Cấu trúc từng chi tiết bên trong xe oto vốn dĩ phức tạp, bộ phận này liên kết với bộ phận kia, tương hỗ cực tốt giống như cơ thể người. Chớ nên tỏ ra trình độ giỏi mà thử, bởi vì sơ suất bất cẩn nhỏ thôi cũng đủ làm cho cả hệ thống thiết bị máy móc “đi tong”. Tốt nhất đừng tiếc tiền đưa ra gara, ít nhất người có chuyên môn như kỹ sư oto chẩn đoán rất nhanh bệnh tình dây curoa, đưa ra các khuyến cáo giúp chủ phương tiện nâng cao thời hạn cũng như hiệu suất tối ưu.

Chú ý dây dây curoa xe oto giống như biện pháp chăm sóc sức khỏe con người vậy. một điều dễ nhận thấy không ai muốn bất kỳ điều xấu nào xảy đến với chiếc xe oto đang sử dụng. Vậy nên bảo quản sớm tránh được thiệt hại về sau.