Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Cách sử dụng dây curoa cho xe SH có hiệu quả

05/03/2018 8:11:25 SA

Dây curoa xe SH có thông số kỹ thuật: 906 - 22.5 - 30 là bộ phận đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp xe vận hành và là một trong những chi tiết máy cần phải thay định kỳ nhằm đảm bảo an toàn khi di chuyển. Dây curoa xe SH 125/150i có chức năng giống như bộ nhông xích ở xe số vậy, đây chính là bộ phận truyền chuyển động từ động cơ làm quay bánh xe sau và giúp cho xe di chuyển được.

Dây curoa được làm từ cao su và các sợi tổng hợp, và môi trường làm việc của dây curoa là ở trong lốc côn nên kẻ thù lớn nhất của của nó chính là nhiệt độ vì vậy khi chọn dây curoa cho xe SH, bạn nên chọn loại dây curoa có khả năng chịu được nhiệt độ cao, càng cao càng tốt.

Hiện nay, trên thị trường phụ tùng xe máy có rất nhiều nhãn hiệu về dây curoa xe SH khác nhau như dây curoa Honda chính hãng, dây curoa Bonum, dây curoa Vital, dây curoa Power link, dây curoa Janxo,.. Nhưng trong số những nhãn hiệu trên thì dây curoa Honda chính hãng và dây Curoa Bonum là loại dây curoa có chất lượng tốt và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

 
 
Dây curoa Bonum là một thương hiệu lớn nổi tiếng đến từ đất nước Thailand với kinh nghiệm hơn 100 năm trong lĩnh vực dây đai truyền động cho các loại máy móc nói chung và xe tay ga nói riêng. Dây curoa Bonum được biết đến với những tính năng vượt trội là không bị rão, tuột khi xe bị nóng vì nó được cấu tạo từ chất liệu cao su và những sợi tơ cao cấp chịu được nhiệt tốt. Ngoài ra, dây curoa Bonum còn có độ mềm thích hợp để bắt kịp với vòng tua của máy, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, Bonum còn cung cấp các loại dây curoa cho Honda.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện khá nhiều các loại dây curoa xe SH nhái, kém chất lượng. Người tiêu dùng cần phải lưu ý để có thể lựa chọn loại dây curoa cho xe của mình, tránh chọn trúng sản phẩm kém chất lượng, vì nó làm cho:

- Xe SH vận hành không ổn định, ì ạch và thiếu linh hoạt.

- Tốn nhiều nhiên liệu hơn so với bình thường.

- Làm cho xe SH có tiếng kêu khó chịu trong lốc nồi.

- Dây curoa kém chất lượng có thể xảy ra hiện tượng rão nhiều rồi bị đứt.

Về tuổi thọ của dây curoa xe SH thì nhà sản xuất Honda hay Yamaha, Suzuki, SYM, Pigggo…đều khuyến cáo thay dây curoa xe máy khi xe chạy được khoảng 15.000km. Đây là con số trung bình tùy thuộc vào xe chạy liên tục nhiều hay ít, kẹt xe nhiều hay ít, có thói quen thốc ga hay không mà tuổi thọ của dây curoa có thể dao động từ 5.000km đến 25.000km.Tuy nhiên, tuổi thọ của dây curoa SH không chỉ phụ thuộc vào  số km mà còn phụ thuộc vào thời gian mà xe chạy và việc bảo quản của người sử dụng.

 

Dây curoa đối với xe SH rất là quan trọng, nên bạn cần biết cách sử dụng và lựa chọn loại dây curoa cho phù hợp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong quá trình di chuyển.

 >>Xem thêm: Cách kiểm tra dây curoa trên động cơ