Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Cách phân loại dây curoa hiệu quả nhất

28/08/2018 2:44:03 SA

 Dây Curoa là một thiết bị quan trọng được sử dụng trong công nghiệp và đặc biệt sử dụng phổ biến cho dòng xe tay ga, ô tô, các loại xe có trọng tải lớn. Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta thường thấy dây curoa xuất hiện khi vận hành máy xay gạo ở các làng quê. Dây curoa trên thị trường cũng có rất nhiều loại với nhiều vai trò khác nhau. Vậy dây curoa có những loại nào?

Dây curoa được phân thành các tên khác nhau như A, B, C, D, E, Z với hình dạng và kích thước phong phú, đi kèm với những kích thước đó sẽ được gắn một con số để phân biệt loại dây đó sử dụng cho lĩnh vực nào, máy móc nào. Đồng thời, trên mỗi loại dây curoa cũng có cách dùng riêng cho từng dây. Chúng ta có thể dễ dàng tìm được loại dây curoa nào phù hợp với nhu cầu của mình dựa vào việc nhớ được số dây curoa.

Dựa vào trọng tải của thiết bị, máy móc, động cơ,… chúng ta có thể phân loại dây curoa thành các loại như sau:

- Dây curoa trọng tải nhẹ: loại dây này thường được sử dụng tương đối thông dụng trong xe đạp, xe máy, máy xay bột hay xay gạo. Loại dây này dùng trong các thiết bị, máy móc có công suất nhỏ, tần suất sử dụng ít. Chính vì thế mà độ bền của dây curoa này sẽ lâu hơn các loại dây khác.

Cach-phan-loai-day-curoa-hieu-qua-nhat-1.jpg
 
- Dây curoa trọng tải trung: đây là loại dây phù hợp với các thiết bị có công suất vừa. Loại dây này phải đảm bảo quá trình vận hành động cơ tốt, vì vậy nó đòi hỏi chất lượng của dây phải tốt. Các loại thiết bị, động cơ sử dụng dây curoa trọng tải trung như động cơ xăng, máy bào, máy cắt kim loại, máy điezen công suất vừa.
 
Cach-phan-loai-day-curoa-hieu-qua-nhat-2.jpg
 
- Dây curoa trọng tải nặng: đây là loại dây sử dụng các loại máy móc lớn. Ưu điểm của loại dây này là có đặc tính chịu lực cao và sử dụng rất bền bỉ. Tuy nhiên giá để sản xuất loại dây này cũng không hề rẻ. Đối tượng sử dụng của loại dây này có thể kể đến các loại xe như xe container, máy ép, động cơ tàu thủy, máy nghiền xay sát… Và thời gian sử dụng của loại dây curoa này thường rất ngắn bởi loại dây này luôn phải chịu cường độ lực khá mạnh từ những thiết bị có công suất lớn. Vì vậy khi người dùng cho các loại thiết bị này thường sẽ mua số lượng lớn để đảm bảo quá trình sản xuất và vận hành.

Cach-phan-loai-day-curoa-hieu-qua-nhat-3.jpg

 Vai trò của dây curoa đối với thiết bị, động cơ rất quan trọng, vì vậy, bạn cần chọn loại dây cho phù hợp với từng loại thiết bị, tránh tình trạng chọn nhầm  làm thiết bị, động cơ hoạt động không được, gây thiệt hại cho mình.

>>Xem thêm: Nên thay thế dây curoa cho xe thời điểm nào là hợp lý