Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Các vị trí cần kiểm tra trên dây curoa

14/07/2018 3:55:00 SA

Với các loại xe máy đời mới, xe tay ga thì dây curoa là một bộ phận rất quan trọng, Day curoa đóng vai trò là bộ phận truyền lực đảm bảo cho sự hoạt động của chiếc xe.

Được sản xuất từ cao su và môi trường hoạt động là bên trong lốc nồi nên dây curoa bị ảnh hưởng rất lớn bởi nhiệt độ. Nếu nhiệt độ bên trong lốc nồi quá lớn sẽ khiến dây curoa bị nóng, hỏng, đứt và ảnh hưởng đến sự vận hành của chiếc xe. Để đảm bảo chiếc xe vẫn hoạt động bình thường chúng ta cần phải thường xuyên kiểm tra dây curoa để biết được tình trạng của chúng và có thể thay thế kịp thời.

Khi kiểm tra bộ phận dây curoa trong xe mọi người cần chú ý đến những đặc điểm sau đây:

1. Kiểm tra phần bụng dây curoa:

  Nếu bụng dây curoa bị nứt không nên vội vàng thay dây

Đây là một vị trí quan trọng mà chúng ta nên xem xét kỹ khi kiểm tra dây curoa để biết được tình trạng “bệnh lý” của nó. Những bánh răng cao su ở phần bụng dây là nơi hoạt động nhiều và có sự ma sát mạnh, liên tục với pulley khi xe hoạt động. Điều này diễn ra trong thời gian dài khiến cho các chân răng cao su bị nứt và ảnh hưởng đến toàn bộ dây.

Thông thường, khi chúng ta vận hành xe máy trong khoảng từ 5.000 – 10.000 km thì phần bụng của dây cuaroa sẽ có hiện tượng bị nứt. Tuy nhiên, việc này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến khả năng hoạt động của dây cũng như chiếc xe nên mọi người không nên thay khi trên dây curoa chỉ mới xuất hiện những vết nứt nhỏ.

2. Xem xét các vết nứt ở hai bên hông dây

Hai bên hông dây curoa là vị trí hoạt động nhiều nhất, nó chịu nhiều tác động khi chiếc xe chuyển động. Đó là lý do chúng ta cần xem xét kỹ hai bên hông xe và nếu thấy xuất hiện những vết nứt thì bạn chỉ có một lựa chọn là phải thay dây ngay. Việc xuất hiện những vết nứt trên hông dây curoa có thể sẽ làm hỏng pulley trước, sau của chiếc xe. Và chắc chắn chi phí cho việc thay pulley sẽ cao hơn rất nhiều so với thay dây curoa.

3. Những vết nứt ở mặt trên dây

  Khi thấy dây curoa bị nứt thế này phải thay ngay lập tức

Thêm một vị trí trên dây curoa mà chúng ta nên chú ý đó là mặt trên dây, nếu khi kiểm tra mà thấy những vết nứt dài thì bạn nên thay dây chứ không nên tiếp tục sử dụng nữa. Vì lúc này dây không còn khả năng chịu lực và nếu tiếp tục hoạt động nó sẽ đứt bất cứ khi nào. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn đang chạy xe mà bỗng dưng chiếc xe bị dừng đột ngột phải không nào. Rất nguy hiểm khi chúng ta lưu thông trên đường đông xe hoặc đang chạy với vận tốc nhanh.

Các nhà sản xuất xe máy uy tín trên thị trường khuyến cáo người tiêu dùng nên thay dây curoa xe máy khi đã đi được 15.000km. Đây là con số trung bình nhất và nó sẽ đảm bảo cho quá trình vận hành của xe được ổn định, mang đến sự an toàn cho người điều khiển. Hãy kiểm tra thật kỹ dây curoa trước khi quyết định có thay chúng hay không nhé.
Các loại dây curoa phổ biến trên thị trường