Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Các loại dây curoa phổ biến trên thị trường hiện nay

30/06/2018 3:06:56 SA

Để đảm bảo cho sự hoạt vận hành trơn tru của các loại máy móc công nghiệp thì dây curoa là một bộ phận không thể thiếu. Loại dây này mang đến sự chuyển động nhịp nhàng, trơn tru cho các bộ phận của máy móc, từ đó mang đến hiệu quả trong dây chuyền sản xuất, vận hành.

Dây curoa được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều ngành công nghiệp khác nhau với nhiều hình dạng, kích thước và nhiều thông số. Dựa trên những thông số này, người dùng sẽ lựa chọn được loại dây phù hợp với công việc, lĩnh vực hoạt động của mình. Hiện trên thị trường có 3 loại dây curoa phổ biến sau:
 

1. Dây curoa tải nhẹ

Loại dây curoa đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến đó là dây curoa tải nhẹ, thường có trên các thiết bị cho công suất nhỏ và tần suất sử dụng dây ít. Do hoạt động ít, công suất nhỏ nên tuổi thọ và khả năng hoạt động của dây sẽ cao và chúng có thể hoạt động liên tục. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hiệu suất sẽ tương ứng với khả năng hoạt động của chúng. Chúng ta có thể thấy loại dây curoa tải nhẹ này ở các sản phẩm như xe máy, xe đạp, máy giặt…
 

2. Dây curoa tải tầm trung

Một loại dây curoa tiếp theo cũng rất phổ biến trên thị trường là dây tải tầm trung. Chúng được áp dụng cho các loại máy móc như máy bào, máy cắt kim loại… và những thiết bị có công suất vừa. Khi chọn dây curoa tải tầm trung cho máy móc chúng ta cần phải đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu. Vì chỉ có chất lượng dây đảm bảo mới có thể giúp máy móc hoạt động ổn định, tốt và giúp cho quá trình sản xuất được thực hiện suôn sẻ, mang lại hiệu quả và hiệu suất tốt nhất.
 

3. Dây curoa tải nặng
Dây curoa tải nặng rất bền và khả năng chịu lực tốt

Sản phẩm dây curoa cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với các bạn là dây curoa tải nặng. Loại dây này có rất nhiều ưu điểm như:

+ Khả năng chịu lực của dây rất tốt

+ Khả năng chịu tác động từ bên ngoài cao

+ Độ bền tốt

+ Chất lượng ổn định


Với chất lượng tốt và sức tải nặng cao nên loại dây này cũng có giá thành cao hơn so với các loại đã nên ở trên. Và do những đặc điểm cũng như chất lượng kể trên nên dây tải nặng rất thích hợp với những thiết bị có công suất lớn như: tàu thủy, xe container, máy nghiền… tuy nhiên, khuyết điểm của loại dây này là do hoạt động liên tục với tuần suất lớn, kèm theo đó là cường độ lực lớn nên tuổi thọ của dòng sản phẩm này không cao. Chính vì vậy trong quá trình sử dụng, người dùng cần thường xuyên kiểm tra để phát hiện kịp thời những hao mòn, từ đó thay thế dây curoa đúng lúc để không làm gián đoạn khâu sản xuất hay gây ảnh hưởng cho người điều khiển máy móc.
 

Trên đây là 3 loại dây curoa phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp mọi người chọn được dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.