Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Bí quyết xử lý dây curoa bị rít

26/06/2021 1:21:12 SA

Có nhiều lúc dây curoa hoạt động không được ổn định, đa phần là do yếu tố môi trường ngoại cảnh, ví dụ như nhiệt độ nóng lạnh thất thường, nước mưa của mùa lũ ngấm vào động cơ là những nguyên nhân tác động đến làm sụt giảm chất lượng của dây curoa.
Vào những lúc trời lạnh, dây curoa có xu thế bị co lại do điều kiện nhiệt độ. Lúc khởi động xe, bạn sẽ nghe thấy tiếng rít, chủ yếu do dây curoa quá căng làm cho độ bám sát bị siết chặt hơn so với bình thường. Do vậy giai đoạn vận động sẽ cạnh tranh, chạy xe mang cảm giác nặng nề và ì ạch.

 
Các lái xe chuyên nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm xử lý dây curoa bị rít như sau, bạn hãy lấy lớp nến chảy ra sau rồi bôi hết lớp trên và dưới của dây curoa, việc này sẽ làm sự co lại được giãn nở, tạo điều kiện tốt giúp thiết bị vận hành một cách tốt hơn.
Một kinh nghiệm khác là trước lúc làm cho mềm dây curoa thì bạn hãy chắc chắn rằng mình đã tắt bộ động cơ. Sau đó, bạn sử dụng cục xà bông tắm chà hết chiều dài của dây curoa, bạn nên nhớ là phải lau hết cả mặt bên cạnh và mặt trong của dây curoa. Thậm chí cách này sẽ giúp bạn nhận ra chất lượng của dây curoa đang trong trạng thái như thế nào, để đưa ra biện pháp xử lý thích hợp. Thành phần trong xà phòng sẽ tác động khá tích cực đến phụ tùng này, làm cho tổng thể các hoạt động tại vị trí dây curoa thêm nhanh và mạnh.

 
 
Thêm vào đấy, nếu như bạn khởi động xe lên và nghe thấy tiếng rít khó chịu từ dây curoa, thì bạn có thể dùng nước nhỏ một cách khéo léo để đảm bảo rằng đa số các vị trí đều có nước. Việc làm tăng độ ẩm trong dây curoa hầu như sẽ làm giảm độ cứng, hơn nữa lúc được giải phóng thì vòng quay trở thành nhanh gấp bội.
Và việc sử dụng dung dịch bôi trơn dây curoa thường được các lái xe khuyên dùng.
Dây curoa thường xuyên hoạt động ở môi trường hơi khắc nghiệt, chịu nhiều nhân tố tiêu cực, do đó bạn cần bảo dưỡng dây curoa thường xuyên để đảm bảo động cơ vận hành tốt nhất nhé!

>> Xem thêm: Những điều mà bạn chưa biết về khả năng làm việc của dây curoa