Hỗ trợ trực tuyến jolieszhang hoangminhcvi
(028)-62538521 - 0965.267.128
Hướng dẫn đặt hàng online Tin tức
Đăng nhập - Đăng ký

Bí quyết lựa chọn dây curoa hiệu quả nhất cho dòng xe tay ga

20/10/2018 8:40:05 SA

 Dây curoa là một bộ phận không thể thiếu trong chuyển động của các loại xe máy, đặc biệt là dòng xe tay ga. Vì thế bạn phải thường xuyên kiểm tra và thay thế dây curoa khi cần thiết để đảm bảo tính an toàn khi vận hành xe. Để sử dụng dây curoa hiệu quả thì bạn cần phải nắm bắt được những nguyên lý hoạt động của nó. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số vấn đề về dây curoa để các bạn hiểu hơn về nó nhằm sử dụng xe tay ga đạt hiệu suất cao hơn.

 

1. Dây curoa có vai trò gì?

Dây Curoa của xe tay ga là bộ phận chịu lực và chuyển lực truyền động, có tác dụng chuyển lực kéo của nồi trước đến nồi sau và trục bánh sau.

Khi dây curoa bị hư hỏng sẽ làm cho lực kéo của nồi trước không truyền hết sang nồi sau được nên việc xe di chuyển lên những dốc cao phải tiêu hao rất nhiều xăng.

Vì vậy, tầm quan trọng của dây curoa đối với xe tay ga rất là quan trọng.

2. Những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay thế dây curoa

- Khi xe tay ga đã chạy được quãng đường trên 15.000 km thì dây curoa cũng cần được thay thế để nâng cao hiệu suất hoạt động của xe.

-  Khi xe tay ga của bạn chuyển động chậm chạp, không linh hoạt.

- Tiếng máy xe không còn êm ả như lúc mới sử dụng

- Bạn di chuyển trên cùng một quãng đường nhưng tiêu hao xăng hơn. Nguyên nhân là do lực truyền của dây curoa kém dẫn đến việc hao phí lớn hơn.

-  Khi bạn lên ga tay ga của xe nhưng không đảm bảo được sự ổn định.

Khi sử dụng xe tay ga nếu bạn gặp một trong số những trường hợp trên thì các bạn nên thay dây curoa mới có chất lượng tốt hơn để đảm bảo xe tay ga được vận hành một cách hiệu quả nhất. 

3. Hướng dẫn kiểm tra dây curoa

- Kiểm tra bụng dây curoa:

Bụng của dây curoa có các răng cao su giúp cho việc truyền động từ nồi trước sang nồi sau. Trong quá trình sử dụng xe tay ga, dây curoa phải làm việc trong môi trường rất nóng dẫn tới nứt chân răng cao su.

- Các vết nứt ở 2 bên hông của dây curoa:

Hai bên hông của dây curoa có nhiệm vụ là bám vào các nồi trước và nồi sau. Khi bạn kiểm tra dây curoa mà thấy hai bên hông bị nứt thì phải thay ngay nếu không sẽ ảnh hưởng tới các nồi của xe máy và một số bộ phận khác nữa.

- Vết nứt ở mặt trên của dây curoa:

Khi xuất hiện các vết nứt trên bề mặt của dây curoa nghĩa là nó không còn khả năng chịu lực để có thể kéo và truyền động được nữa. Do đó để đảm bảo xe luôn trong trạng thái vận hành tốt nhất cũng như bảo đảm an toàn cho người lái thì phải thay dây curoa ngay.

4. Lựa chọn địa chỉ mua dây curoa chất lượng
 

Bi-quyet-lua-chon-day-curoa-hieu-qua-nhat-cho-dong-xe-tay-ga-2.JPG

Trên thị trường có rất nhiều loại dây curoa là hàng nhái kém chất lượng. Do đó bạn cần trở thành một người tiêu dùng thông thái trong việc lựa chọn cho mình một địa chỉ tin cậy nhất để chọn mua dây curoa cũng như các phụ tùng xe máy khác.

Với những bí quyết lựa chọn dây curoa tốt nhất cho xe tay ga mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn cho chiếc xe của mình loại dây curoa tốt nhất. Trong quá trình sử dụng xe máy, các bạn cũng phải thường xuyên kiểm tra lại dây curoa cũng như các bộ phận khác trên xe để có thể phát hiện những trục trặc và sửa chữa kịp thời, nhằm đảm bảo an toàn cho cả người lẫn xe trong quá trình vận hành nhé!

>>Xem thêm: Cách phân loại dây curoa hiệu quả nhất